Hành trình Côn Đảo đáng nhớ và thư giản

Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm đi du lịch biển Côn Đảo cực dễ đi và thú vị!

Nếu các bạn chưa biết, Côn Đảo là một hòn đảo thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từng là nhà tù của Pháp và Mỹ, Lê Hồng Phong và Tôn Đức Thắng từng bị giam tại đây. Hòn đảo còn rất là hoang sơ và tự nhiên, dân cư vào khỏang 7000 người, tuy nhiên ở đây đường xá xây rất đẹp, trải nhựa nhẵn nhụi không hề khó đi nên mọi người đừng lo lắng về việc di chuyển nha! Nếu mọi người muốn thuê xe máy thì tầm 120k/ngày nhe.

  1. Lí do bạn nên đến Côn Đảo một lần

  • Dù đây là Côn Đảo, nhưng đồ ăn thức uống giả cũng hợp lý không quá mắc hơn trong đất liền, nên mọi người cứ yên tâm ăn uống, chi phí đi không quá mắc nhưng đảm bảo vui và không uống phí tiền bạc.
  • Ở đây người ta không có xả rác nhiều, mình nghĩ một phần vì nguời ta tôn trọng chỗ này là nơi hi sinh của nhiều chiến sĩ cách mạng, nhiều nguời tới đây cũng vì yếu tố tâm linh, nên đường phố sạch sẽ thóang mát, biển sạch không bị ô nhiễm.
43160441302_3ff1e39940_o
Đường phố Côn Đảo có những cây bàng cao to hàng chục năm tuổi!
  • Ở đây dù nghe đồn là nhiều ma lắm, nhưng thật sự ra cuộc sống nguời dân rất yên bình, không có nhiều tệ nạn xã hội như trong Sài Gòn, xe không cần khóa trái (nguời chủ xe khuyên mình là khỏi khóa trái xe tại không ai lấy đâu), nguời dân hiền lành thân thiện lắm.
  • Côn Đảo mang trong mình không khí mà mình không gặp ở những thành phố khác mình từng đi, chiều chiều bạn sẽ nghe tiếng tin tức phát trên loa mỗi ngã tư đường (bây giờ nguời ta đây còn phát thanh mỗi ngã tư đường ở mấy thành phố nữa), nên đang ngồi ăn không cần mở tivi cũng biết tình hình chính trị thế giới :)))))
  • Một nơi phù hợp cho những người đang muốn trốn thực tại ngột ngạt căng thẳng, hòa mình vào thiên nhiên, sống một cuộc sống không lo nghĩ, vui vẻ, yên bình.
43210590061_8b51011075_o
Cung đường rực nắng và gió nơi Côn Đảo
  1. Phuơng tiện di chuyển

Nếu các bạn dư dả tiền bạc và bị say sóng thì có thể đi máy bay, tuy nhiên giá vé máy bay hơi mắc vì chỉ có Vietnam Airlines mới bay tới Côn Đảo thôi, vé 2 chiều Sài Gòn- Côn Đảo tầm 3 triệu rưỡi/ người.

Ngòai ra từ Sài Gòn bạn có thể bẳt xe đi Sóc Trăng (hành trình này mất khỏang 4-5 tiếng), sau đó đi tàu Superdong (một dạng tàu cao tốc) đi trong vòng 2 tiếng rưỡi sẽ đến Côn Đảo. Với cách di chuyển này thì sẽ tốn khỏang 1 triệu đồng/ người 2 chiều luôn.

Nếu không  bạn có thể đi từ đường Vũng Tàu nhưng mình không khuyến khích cách này vì đi tàu từ Vũng Tày tới Côn Đảo tận 12 tiếng mới tới nơi!!

Khi đến Côn Đảo, hoặc bạn có thể thuê xe máy chạy 120k/ ngày như mình nói ở trên để đi chơi cho chủ động và gọn, hoặc có thể đi taxi (ở đây có taxi) hoặc xe điện. Bạn muốn đi xa cỡ nào lên núi xuống biển gì người ta cũng chở bạn hết đừng lo!

  1. Chơi gì ăn gì

Ra đảo thì mọi người tất nhiên là có thể tắm biển thỏai mái rồi!  Ở đây biển mênh mông và miễn phí, chưa có nhiều resort được xây nên hầu như những bãi biển đẹp nhất ai cũng có thể tới vui chơi tắm biển được. Sau đâu là một số gợi ý của mình

  • Bãi Đầm Trầu

Mình đã chọn bãi tắm này vì những lí do sau đây: biển đẹp, có đồ ăn, dễ di chuyển, không quá đông đúc. Quả vậy, ở đây biển rất là xanh và trong luôn,  giờ cao điểm nhất (hầu như là vào rạng chiều) thì cũng khỏang 20 người thôi, khác xa với các bãi tắm công cộng ở Vũng Tàu hay Nha Trang nhiều hihi.

29338712828_5d694da3aa_o
Thêm một điểm cộng nữa là bãi Đầm Trầu thuờng hay có máy bay bay ngang, bay rất gần, nên mọi người sẽ có thể một trải nghiệm thú vị ở đây!

 

Ngòai ra ở đây cũng có nhà hàng ngay sát biển bán hải sản giá cả mình thấy cũng khá hợp lý, người ta ăn xong dọn dẹp sạch sẽ, không có vứt bừa ra biển nên cũng khá là vệ sinh.

Nếu các bạn muốn tới tham quan tắm bãi Đầm Trầu thì từ trung tâm thị trấn chạy khỏang 12 km là tới nơi, chạy thẳng một đừong không có quẹo nhiều nên rất là dễ đi. Trên đường đi nếu “may mắn”, những chú khỉ trong rừng sẽ ra chào hỏi bạn! 😀 Giỡn chứ khỉ ở đây hiền và bình tĩnh lắm, miễn bạn đừng chọc nó là được!

43160609002_4d2d95a655_o
Vô tình lụm được viên đá hình trái tim. Thiên nhiên quả là có sự kì diệu của riêng nó!

Ngòai ra, nếu bạn là người đam mê mạo hiểm thì có thể leo qua cái đèo núi nhỏ trong tấm hình đầu , sẽ có thêm một bãi biển khác nữa, lúc mình tới thì không ai tắm hết và còn cá bơi nhiều. Mình đã leo qua rồi nên các bạn yên tâm không có khó leo đâu, còn có đường mòn cho mình đi nữa mà.

  • Bãi Lò Vôi

Bãi này từ trung tâm chạy cỡ 1km là tới rồi, đối diện sở Lò Vôi luôn. Bãi này không thể tắm được vì ở đây nước cạn lắm, nhưng mà là một nơi thích hợp tịnh tâm ngắm phong cảnh, picnic hoặc đơn giản là để sống ảo!

43210473101_002f18bf0f_o

Ở đây cũng có nhiều cá và cua nhỏ bơi ngay cái thuyền đắm nữa các bạn ơi.

43210467441_40e8b38215_o.jpg

  • Bãi trung tâm

Bãi tắm này ngay trung tâm thị trấn luôn, nên buổi chiều sẽ nhộn nhịp hơn, người ta ra tắm nhiều rất đông vui. Ở đây còn có cầu tàu 914, một di tích lịch sử, nơi 914 tù binh đã hi sinh để xây cây cầu này.

42491934074_88084001df_o
Buổi chiều mộng mơ

Ngòai ra, ở đây cũng có bán nhiều đồ ăn vặt như cá viên chiên, bắp nướng mỡ hành siêu ngon luôn đó mọi người! Còn gì bằng việc vừa tắm biển xong được ăn ngay một trái bắp nóng hổi thơm ngon đúng không mọi người!

  • Nhà tù Côn Đảo

Ở đây từng là nơi giam giữ tù nhân suốt mấy chục năm nên có rất nhiều nhà tù! Bạn mua vé 40k/ người thì sẽ được đi 3 cái nhà tù luôn! Vào đây thì các bạn sẽ được tham quan chuồng cọp, nơi tra tấn tù nhân,… Những nguời quen của mình đi vào đó hầu như đều nói là hơi ghê và ám ảnh, tùy mọi nguời có muốn đi hay không nha!

  • Bãi Nhác

Khi nào thủy triều xuống thì mới có thể thấy bãi tắm này, tuy nhiên ở đây nứoc cực kì xanh và đẹp. Ở đây vào buổi chiều cũng là nơi lý tưởng để ngắm hòang hôn đó!

36819812_2148674292055745_3653648341343928320_n

Tuy nhiên, bãi Nhác nằm trên con đường đi lại cũng khá đông, nên mình cũng ngại không thích tắm ở đây lắm, nhưng mà đây chỉ là trường hợp của mình thôi, mọi nguời thì tùy!

36803747_2148677612055413_4561151802589839360_n.jpg
Bãi Nhác có màu nước khá xanh và trong

Về phần ăn uống thì các bạn có thể ra chợ Côn Đảo để ăn, ở đó cũng có đa dạng món ăn bún riêu, cơm, hủ tiếu. Ngòai ra, mình cũng gợi ý thêm một số chỗ ăn ngon ở Côn Đảo mà mình từng đi ăn và thấy ngon!

  • Bún riêu bà Hai Khiêm

Chỗ bún riêu này mình thấy ăn ngon, sạch sẽ, mình ăn tô 35k no đáo để :)))), nhưng mà cũng có thể kêu tô nhỏ hơn 30k hoặc 25k đều có. Một lưu ý nho nhỏ là chỗ này nổi tiếng nên cũng đông, đóng cửa lúc 7h tối nha, ngòai ra chỗ này có bán nuớc mía này này nọ nữa.

Địa chỉ: 22 Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Hủ tiếu, cơm tấm, bún thịt nướng, bánh mì ốp la Thảo 2

Chỗ này hồi mình qua mới khai trương luôn, ăn khá ngon, giá dao động 30-35k/phần, kế bên là quán cà phê sân vườn, chỗ này sáng hay mở nhạc Trịnh Công Sơn rất ư là thư giãn thỏai mái :)))

Địa chỉ: đối diện khách sạn Q Song Chi Nguyễn Văn Linh, Côn Đảo, 790000

  • Ăn hải sản trên đường Nguyễn Huệ

Buổi tối nếu các bạn muốn đi ăn hải sảng thì cứ tới con đường này rất nhiều nhà hàng cho mình lựa chọn. Giá cả thì cũng theo thời gia tùy mùa nên cũng khó nói là rẻ hay mắc. Nhưng mà cũng không quá chặt chém đâu.

42306167205_0641e42728_o (1).jpg

Vậy đây là cuối của bài chia sẻ trải nghiệm của mình rồi! Mình mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho những bạn đang có dự định đi Côn Đảo hoặc đơn thuần là đọc chơi cho vui! Hẹn gặp các bạn ở những bài tiếp theo nhá!

 

Leave a comment